Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Sức mạnh tuyệt đối của 'Cơn lốc màu da cam'?

Sức mạnh tuyệt đối của 'Cơn lốc màu da cam'?

SoiKeo.vn - Sau 5 trận thắng liên tiếp, Hà Lan vẫn chưa muốn dừng lại. Cuộc tiếp đón Romania trên sân nhà sẽ là cơ hội để các học trò của HLV Louis van Gaal kéo dài chuỗi thành tích toàn thắng kể từ đầu vòng loại đến giờ của mình.
 
Hà Lan đang tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ còn lại của bảng D. Ở vòng đấu trước, trong khi Hungary và Romania vất vả cầm hòa nhau với tỉ số 2-2, thì Hà Lan dễ dàng vượt qua Estonia với chiến thắng 3-0 trên sân nhà. Đó cũng là chiến thắng thứ 5 của Hà Lan ở vòng loại năm nay, và trong 5 trận đấu đó, họ sở hữu thành tích ghi 16 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn.

Sức mạnh của Hà Lan hiện tại đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm của các cầu thủ đàn anh cũng như của HLV Van Gaal. Trong đội hình Hà Lan có rất nhiều gương mặt trẻ đầy tiềm năng như Kevin Strootman, Jordy Clasie, Martins Indi hay Ola John,... Bên cạnh đó là những cầu thủ đầy kinh nghiệm và ở đẳng cấp thế giới như Robin van Persie, Wesley Sneijder. Họ cũng đang được nhào nặn và kết hợp thành một thể thống nhất dưới tài năng của HLV kỳ cựu Van Gaal. Chính vì thế, người Hà Lan hoàn toàn có thể tự tin rằng họ sẽ sớm giành vé đến Brazil và trở thành một trong những đối thủ nặng ký ở giải đấu của mùa hè 2014.

 
Hà Lan đang sở hữu thành tích hoàn hảo tại vòng loại World Cup 2014 với 5 trận toàn thắng. Ở lượt đi, họ đã đè bẹp Romania đến 4-1 ngay trên sân khách. Ảnh: Internet.

Romania không phải là đối thủ dễ bắt nạt như Estonia, nhưng so về lực lượng vẫn có một khoảng cách khá xa giữa đội bóng Đông Âu và Hà Lan. Hơn nữa, đội quân có biệt danh 'Cơn lốc màu da cam' lại được chơi trên sân nhà, nơi mà họ chưa từng thủng lưới một bàn nào tại vòng loại World Cup kể từ năm 2004. Sẽ rất khó để Romania ngăn cản được sức mạnh của đội Á quân thế giới tại World Cup 2010.

Về mặt lực lượng, Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Tim Krul, tiền vệ Wesley Sneijder và tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar vì chấn thương. Nhưng với những cái tên còn lại, Van Gaal cũng không có gì phải lo lắng: thủ thành Ajax Vermeer sẽ thay thế Krul, còn Van der Vaart thừa kinh nghiệm để lấp đầy chỗ trống của Sneijder, trong khi trên hàng công Van Persie đang trở lại sau bàn thắng vào lưới Estonia tuần trước.

Nếu Hà Lan đánh bại Romania, còn Hungary không thể thắng nổi Thổ Nhĩ Kỳ trên sân khách, cục diện của bảng D coi như đã được định đoạt khi khoảng cách giữa Hà Lan và các đối thủ bám đuổi sẽ lên tới 7-8 điểm trong khi chỉ còn 4 lượt đấu nữa là vòng bảng sẽ kết thúc. Cơ hội là rất lớn và các cầu thủ Hà Lan sẽ không muốn bỏ lỡ nó trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Vermeer; Janmaat, De Vrij, Martins Indi, Blind; De Guzman, Van der Vaart, Strootman; Lens, Van Persie, Robben

Romania: Tatarusanu; Tamas, Gardos, Chiriches, Rat; Bourceanu, Pintilii; Grozav, Torje, Stancu; Mutu
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét