Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Dortmund quyết giữ Lewandowski và Guendogan

Dortmund quyết giữ Lewandowski và Guendogan

SoiKeo.vn - Hàng loạt trụ cột của Dortmund đang bị các đại gia chèo kéo nhưng đội bóng “Vàng-Đen” cho biết sẽ không bán bất kỳ ngôi sao nào.
 
Ngoài ý định chiêu mộ trung vệ Mats Hummels và nhạc trưởng Mario Goetze, theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona còn đang “ủ mưu” đưa Ilkay Guendogan (22 tuổi) về Camp Nou thay nhạc trưởng Xavi Hernandez (33). Việc này một lần nữa cho thấy Guendogan đang là một trong những tiền vệ trung tâm được quan tâm nhất hiện nay. Trước Barcelona, hai đội bóng thành Manchester cũng đã trải thảm đỏ mời tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ tới Premier League.

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia bóng đá Đức, đặc biệt là huyền thoại Guenter Netzer, còn nhận định rằng Guendogan sẽ sớm chiếm được vị trí của thủ lĩnh Bastian Schweinsteiger tại ĐT Đức. "Chúng tôi đã nhận ra tiềm năng của cậu ấy từ rất sớm. Nhưng sự xuất sắc hiện nay của Guendogan quả thực đã khiến chúng tôi ngỡ ngàng. Cậu ấy đã có những bước tiến thần tốc", HLV Juergen Klopp tỏ ra tự hào về Guendogan.

 
Dortmund sẽ không bán Guendogan dù giá chuyển nhượng có hấp dẫn tới đâu.

Còn CEO Hans Joachim Watzke của Dortmund khẳng định: "Chúng tôi sẽ không bán Guendogan (có giá khoảng 20 triệu euro) dù đề nghị có hấp dẫn thế nào đi chăng nữa". Bản thân Guendogan, còn hợp đồng tới năm 2015, cũng cho biết không muốn đi đâu: “Một ngày nào đó, tôi sẽ tới thử sức tại Premier League hay La Liga còn hiện giờ, tôi thấy hạnh phúc tại Dortmund. Tôi rất hứng thú khi được làm việc với HLV Klopp. Ông ấy như cha của tôi vậy”.

Sẽ không bán Lewandowski

Dortmund tuyên bố sẽ không bán Robert Lewandowski bất chấp việc tiền đạo này vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Giám đốc thể thao Michael Zorc cho biết: “Cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều, trở thành một trong ba tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Chúng tôi không quá khát tiền. Tại sao cậu ấy không ở lại thêm một mùa?". Theo tờ Bild, Dortmund sẽ chỉ đồng ý bán tiền đạo này nếu nhận được đề nghị lên tới 30 triệu euro cho một năm hợp đồng, một kỷ lục mới.

Nhưng ngay cả khi Bayern đề nghị số tiền nói trên, Dortmund cũng sẽ không “nối giáo cho giặc”. “Lewandowski đã ở đây 3 năm, đã nói thành thạo tiếng Đức và sẽ hạnh phúc hơn nếu ra nước ngoài học một ngôn ngữ mới. Chúng tôi sẽ không bán cầu thủ cho Bayern. Vụ trao đổi gần nhất giữa hai đội là chúng tôi mua được Hummels (hồi năm 2009). Đây rõ ràng không phải một thương vụ tồi", ông Zorc trấn an các cổ động viên.

Có 2 đại gia nước ngoài đang theo đuổi Lewandowski sát sao là M.U và Juventus. M.U cần một tay săn bàn trẻ trung hơn để thay thế Rooney hoặc Chicharito (sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 8) còn Juventus đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp. Theo GĐTT Zorc, Juventus thực sự muốn có Lewandowski và đã nhiều lần đặt vấn đề với Dortmund. Tuy nhiên, con số 30 triệu euro dường như quá tầm với của Juventus, đội mùa Hè trước đã không thể đua tiền với M.U trong cuộc chiến giành van Persie
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét