Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Liverpool muốn hội ngộ Xabi Alonso

Liverpool muốn hội ngộ Xabi Alonso

SoiKeo.vn - Có 2 binh biến trên thị trường chuyển nhượng làm Real sợ mất Xabi Alonso. Một, bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha từ chối gia hạn hợp đồng với Kền kền trắng. Hai, đội bóng cũ của "số 14", Liverpool, đang rất muốn hội ngộ với tiền vệ này. Chỉ hai chuyện như thế, nhưng Real có cơ sở để lo ngay ngáy và lên kế hoạch giữ chân Alonso đi là vừa.
 
Liverpool sẵn sàng đón Alonso trở về
Ai cũng biết Alonso đóng vai trò quan trọng như thế nào trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho. Không có Alonso, có lẽ Oezil, Ronaldo hay Di Maria sẽ chật vật trong việc tím kiếm nguồn bóng để đá. Khedira giỏi đánh chặn, nhưng bộ não thực sự tại tuyến giữa Real phải là Alonso. Không vô cớ mà năm nay, dù Alonso đã 31 tuổi nhưng vẫn được đặt trên các đàn em trẻ tuổi sung sức hơn trong đội hình của Kền kền trắng. Cặp tiền vệ trung tâm của Real thường xuyên là Khedira - Alonso. Thể trạng của 1 tiền vệ 31 tuổi không cho phép anh "cày cuốc" nhiều trên khắp tất cả các mặt trận, nhưng Alonso vẫn đang phải làm thế, vì Mou dường như không tìm ra ai khác hoàn hảo hơn anh.
Không hiểu vì lí do gì, Alonso mới đây đã từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Đánh hơi thấy binh biến có lợi, Liverpool ngay lập tức nhảy vào với mong muốn có được chữ kí của tiền vệ một thời phục vụ Anfield này. Cụ thể hơn, đại diện của The Kop đã lặn lội tới Madrid để đàm phán với đại diện của Alonso về tương lai của tiền vệ 31 tuổi. Liverpool sẵn sàng bỏ ra 80.000 bảng/tuần, chưa kể thưởng, các khoản tài trợ và lót tay cho Alonso để có được sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, với thương hiệu của chàng tiền vệ điển trai này, Liverpool cũng sẽ thu được một nguồn lợi không nhỏ từ việc quảng bá hình ảnh của Alonso. Trước khi đưa ra lời đề nghị chính thức, The Kop phải cân nhắc kĩ càng không chỉ về mặt chuyên môn mà còn phải xem xét về kinh tế nữa.

Liverpool cần phải nhanh chân thì mới tránh được sự nhòm ngó từ các "thế lực" lắm tiền trên toàn thế giới, mà cụ thể là Los Angeles Galaxy và Anzhi Makhachkala. Cần phải thừa nhận, cả 2 đội bóng này đều khát khao muốn có được Alonso không kém gì The Kop, và với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, nếu xuất phát cùng lúc, Quỷ Đỏ vùng Merseyside sẽ không có nhiều hi vọng trong việc cạnh tranh. Nhất cự ly, nhì tốc độ, Liverpool cần hiểu rõ điều đó. Cự ly thì họ đã có rồi, bởi đại diện của Liverpool đang ở Madrid, đồng thời chính Alonso cũng muốn quay về khoác áo The Kop trước khi kết thúc sự nghiệp. Về tốc độ, Liverpool cũng đang giành pole. Điểm mấu chốt hiện tại là The Kop cần xúc tiến mạnh tay và dứt điểm càng sớm càng tốt.

Xabi Alonso đã chơi cho Liverpool trong vòng 6 năm từ 2004 đến 2009, lên đỉnh vinh quang cùng The Kop năm 2005 với chiếc Champions League lịch sử, tham gia 143 trận đấu và ghi được 15 bàn thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét