Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

3 ngôi sao Real sẽ theo Mou tới Chelsea

3 ngôi sao Real sẽ theo Mou tới Chelsea

SoiKeo.vn - Ngay sau khi Mourinho ngấm ngầm bày tỏ ý định trở lại dẫn dắt Chelsea, báo chí Tây Ban Nha đã tiết lộ kế hoạch bổ sung lực lượng của vị HLV này. Theo đó, ông đã ngắm tới 3 cậu học trò đang khoác áo Real Madrid.
Trong buổi triển lãm 50 năm sự nghiệp ở Setubal, HLV Jose Mourinho đã ngấm ngầm bày tỏ ý định trở về dẫn dắt Chelsea sau khi chia tay Real Madrid. Chỉ sau đó 1 ngày, Người đặc biệt đã có mặt ở Stamford Bridge. Chuyến đi vội vã ấy đã dấy lên tin đồn cho rằng Mourinho sẽ là người tiếp quản chiếc ghế nóng của The Blues ở mùa giải tới thay thế Rafa Benitez.

Ngay lập tức, một số tờ báo Tây Ban Nha đã tiết lộ dự định của Mourinho nếu trở lại Chelsea. Theo đó, chiến lược gia người Bồ sẽ mang theo 3 ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Đó là trung vệ Sergio Ramos, tiền vệ Luka Modric và tiền đạo Gonzalo Higuain.



1. Sergio Ramos

John Terry vốn là vị trí bất khả xâm phạm ở Stamford Bridge. Nhưng ở mùa giải năm nay, do dính chấn thương liên tục, phong độ của trung vệ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi đó 2 cầu thủ thay thế, Gary Cahill và David Luiz không mang lại sự yên tâm cho các CĐV The Blues.

Nguyên tắc của Mourinho là thủ chắc trước khi nghĩ tới công mạnh. Nếu trở lại Stamford Bridge, chắc chắn Mourinho sẽ bổ sung lực lượng cho vị trí trọng yếu này. Người được ông đánh giá cao hơn cả là Sergio Ramos, cầu thủ đã có hơn 100 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha dù mới 26 tuổi.

Tất cả các thống kê chỉ số ở mùa giải này đã chứng minh Ramos là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Tỉ lệ tắc bóng thành công của cựu sao Sevilla ở mùa giải này lên tới 81%. Ngoài thể lực tốt và sự cần mẫn ở hàng thủ, Ramos còn có tới 40 bàn thắng, 27 pha kiến tạo kể từ khi khoác lên mình màu áo Los Blancos. Đó là những con số đủ để hấp dẫn tỉ phú Roman Abramovich.

2. Luka Modric

Kể từ khi chuyển tới Bernabeu, Luka Modric không thường xuyên có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Tuy nhiên, đây vẫn là quân bài được HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao. Chính tiền vệ người Croatia đã cụ thể hóa chiến thuật của Mou với bàn thắng vào lưới M.U, qua đó đưa Kền kền giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Ở Real, HLV Mourinho rất thích lối chơi âm thầm, lặng lẽ của Modric. Ông chính là người đã vận động Chủ tịch Florentino Perez rút hầu bao mua Modric từ Tottenham. Nếu phải rời xa Bernabeu, có thể Người đặc biệt sẽ mang theo thứ vũ khí này.

Bên cạnh đó, Modric cũng từng là mục tiêu theo đuổi dài hơi của Chelsea trước khi ngôi sao này được Real Madrid thâu nạp. Hiện tại, The Blues đã có Juan Mata trong vai trò thủ lĩnh hàng công nhưng đội bóng thủ đô London lại thiếu một tiền vệ có khả năng tổ chức. Ở mặt này, Modric được đánh giá rất cao bởi anh đã từng thi đấu rất thành công tại Premier League trong màu áo Tottenham.

3. Gonzalo Higuain

Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới thất bại của Chelsea ở mùa giải này là thiếu vắng một chân sút đẳng cấp. Cả Fernando Torres và Demba Ba đều không đáp ứng sự kì vọng của BHL The Blues. Là HLV đã từng dẫn dắt Chelsea, Mourinho thừa hiểu được những vấn đề đang tồn tại ở Stamford Bridge.

Ngay sau khi trở thành HLV Chelsea hồi mùa Hè năm 2004, Jose Mourinho đã chiêu mộ Didier Drogba với mức giá 24 triệu bảng. Voi rừng đã trở thành bản hợp đồng thành công nhất của The Blues dưới triều đại Roman Abramovich. Bởi vậy, nếu Mou trở lại Stamford Bridge, các CĐV The Blues hoàn toàn có thể chờ đợi 1 bản hợp đồng bom tấn trên hàng công thay vì tiếp tục mòn mỏi trao hi vọng cho Torres.

Higuain là người được Mourinho đánh giá rất cao ở Real Madrid. Dù mới chỉ có 19 lần ra sân ở La Liga mùa này, chân sút người Argentina đã có được 11 bàn thắng. Trong sơ đồ chiến thuật hiện tại của Chelsea, Mourinho cần 1 chân sút có khả năng dứt điểm hiệu quả. Ở mặt này, Higuain được Mou coi trọng hơn Benzema.

Trong danh sách theo đuổi của Chelsea còn có 2 chân sút đẳng cấp khác là Radamel Falcao và Edinson Cavani. Tuy nhiên, đây là 2 thương vụ khó bởi cả Atletico Madrid và Napoli đều thét mức giá khổng lồ. Higuain là sự lựa chọn hợp lí bởi anh có mức giá rẻ hơn và đã từng có thời gian làm việc cùng Mourinho.
 
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét