Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Wenger tin PSG sẽ vượt qua Barcelona


Wenger tin PSG sẽ vượt qua Barcelona

SoiKeo.com - Trong bài bình luận của mình cho Eurosport, HLV trưởng CLB Arsenal, người từng là bại tướng rất nhiều lần trước Barcelona, ông Arsene Wenger đã đưa ra những phân tích chuyên môn về trận đấu giữa Paris Saint-Germain và Barcelona. Wenger cho rằng PSG có đủ yếu tố để giành chiến thắng.
Wenger đặt "cửa" PSG chiến thắng. Ảnh: Internet

Theo tôi, PSG - Barca là trận đấu thu nhỏ giữa tuyển Pháp và Tây Ban Nha cách đây ít ngày. Tôi tin rằng các bạn đều biết ai sẽ là người cầm bóng nhiều hơn nhưng vấn đề là ở khả năng tận dụng cơ hội của hàng công 2 bên.

Tôi nghĩ Barca hiện tại không mạnh bằng Tây Ban Nha. Những cầu thủ như Arbeloa, Ramos hay Monreal đều đã chơi rất xuất sắc trước Pháp, nhưng không có ai trong số họ đang khoác áo Barca. Vì vậy, Barca sẽ dễ bị đánh bại hơn là TBN.

Ibra sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận cầu này. Anh ấy muốn chứng tỏ rằng Barca đã sai khi không trọng dụng anh. Khoảng thời gian Ibra ở Barca, anh luôn bị xếp sau Messi và phải phục vụ tiền đạo này. Tuy nhiên, Ibra là mẫu cầu thủ có cái tôi rất lớn và muốn thể hình mình. Barca có lẽ đã không thích điều ấy.

Nhưng nếu có một ai đó nghi ngờ khả năng của Ibra thì thật sai lầm. Anh ta đã VĐQG trong 8 hay 9 mùa bóng liên tiếp với những đội bóng khác nhau. Xét trên một số chuẩn mực, điều ấy còn khó hơn vô địch Champions League nhiều.

Tuy nhiên, muốn Ibra phát huy được khả năng của mình, trước hết PSG phải ngăn chặn hàng công cực mạnh của Barca. Celtic và Milan sẽ là bài học quý báu cho Ancelotti khi họ từng phong tỏa rất tốt Messi và các đồng đội và từ đó cho thấy rằng Barca không hề bất khả chiến bại. Barca là vô địch về những con số thống kê, nhưng tính hiệu quả đã không còn được như trước.

Vì vậy, PSG hoàn toàn có khả năng dành chiến thắng nếu biết khắc chế tốt hàng tiện vệ Barca bằng những tiền vệ cơ bắp như Matuidi. Và trong 1 ngày Ibra tỏa sáng và Thiago Silva chỉ huy tốt hàng phòng ngự, PSG hoàn toàn có thể tin vào 1 chiến thắng trước Barcelona.
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét