Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

VPF cung cấp chứng cứ với C45 về nghi án tiêu cực

VPF cung cấp chứng cứ với C45 về nghi án tiêu cực

SoiKeo.com - Trước nhiều thông tin báo chí lên tiếng về việc đến thời điểm này VPF vẫn chưa có những báo cáo chi tiết xung quanh nghi án tiêu cực để C45 vào cuộc làm rõ, trong cuộc gặp gỡ báo chí định kỳ sáng nay tại Hà Nội, đại diện VPF khẳng định BTC đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an về vụ việc trên.
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho biết: “Trong trận đấu Siêu Cúp giữa SHB.ĐN và Sài Gòn XT, nhiều lãnh đạo VPF cũng đã có mặt trên sân để trực tiếp theo dõi trận đấu. Sau đó, BTC giải cũng đã có văn bảo trao đổi với Ban tư vấn đạo đức về vấn đề này. 
Ngoài ra, chúng tôi cũng đã báo cáo với VFF và đang làm việc rất khẩn trương với C45. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa thể đưa ra các kết luận bởi cơ quan công an đang trong quá trình điều tra. C45 cần những chứng cứ cụ thể để có thể vào cuộc”.
VPF khẳng định đang phối hợp chặt với C45. Ảnh: SN

TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn phủ nhận những thông tin thời gian qua VPF không báo cáo vụ việc, cung cấp các thông tin cho C45 mà báo chí đã phản ảnh. Theo ông Viễn, ngay sau khi có nghi án tiêu cực, BTC tổ chức trận đấu gồm VPF và Báo Tiền Phong đã phối hợp chặt chẽ với VFF và Tổng cục TDTT. C45 đã yêu cầu BTC cung cấp dẫn chứng cụ thể để điều tra, nhưng dẫn chứng lại xuất phát từ những người nhận tin nhắn vào lúc nào, thời điểm nào…Chúng tôi đã làm việc với Ban tư vấn đạo đức về các vấn đề này và đã có báo cáo với C45.

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng nhấn mạnh: “Quan điểm của VPF là tiếp thu tất cả những thông tin từ báo chí, dư luận. Tuy nhiên chúng tôi xử lý vụ việc phải theo quy định. Hiện nay, cơ quan công an đang phối hợp chặt chẽ với chúng tôi để vụ việc sớm được làm rõ”.

Cũng trong cuộc trao đổi thông tin sáng nay giữa VPF và báo chí, BTC giải đã đưa ra những đánh giá, tổng kết và thông báo một số kế hoạch sắp tới.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đánh giá: “Sau 3 vòng đấu V.League, 2 vòng hạng Nhất và cup QG, lượng khán giả tới sân tăng đáng kể so với năm ngoái. Cụ thể ở V.League, số lượng trung bình là khoảng 8790 người/trận, còn ở hạng Nhất là 3500 người/trận. Đây là những tín hiệu rất đáng mừng với bóng đá Việt Nam. BTC giải dự đoán trong thời gian tới, khi thời tiết tốt lên, khán giả sẽ còn đến sân đông hơn”.

Về chuyên môn, ông Ly đánh giá những trận đấu vừa qua có nhiều trận hay, hấp dẫn, có nhiều bàn thắng đẹp. Điều là là do mùa giải năm nay từ 28 CLB chỉ còn 20 CLB, nên có sự tinh tuý. Tuy nhiên, ông Ly cũng thừa nhận những trận vừa qua để lại nhiều vấn đề về bạo lực, trọng tài. Có những trận trọng tài rút đến 10 thẻ vàng khiến trận đấu bị “nát”. “Trách nhiệm sắp tới thuộc về các CLB, BTC giải phải lập lại kỷ cương của giải đấu”, ông Ly nhấn mạnh.

Đặc biệt về công tác trọng tài, ông Ly cho rằng xuất hiện nhiều tình trạng cầu thủ phản ứng với các quyết định của trọng tài. BTC giải sẽ phối hợp chặt với Ban trọng tài để làm tốt hơn khâu phân công trọng tài, xử lý các sự cố…

Còn theo Phó Ban trọng tài, việc số thẻ tăng cao những trận vừa qua, không phải vì các trận đấu bạo lực, mà các trọng tài xử lý nghiêm với những lỗi như câu giờ, giả vờ, cản trở đưa bóng vào cuộc, phản đối trọng tài. Ông Tấn cho biết thời gian tới, các trọng tài cần xử lý nghiêm hơn với những hành vi này.
 
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét