Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Sir Alex kêu gọi bỏ thị trường chuyển nhượng

SoiKeo.vn - Sir Alex kêu gọi bỏ thị trường chuyển nhượng

SoiKeo.com - Chiến lược gia người Scotland chỉ trích về khoản tiền mà bên thứ ba được nhận trong những thương vụ bom tấn.
HLV Alex Ferguson - Ảnh Getty

HLV Alex Ferguson đã lên tiếng chỉ trích những đòi hỏi về tài chính nhiều khi đến mức “lố bịch” của đại diện các cầu thủ và lên tiếng kêu gọi các CLB hãy công khai mức phí chuyển nhượng trước công luận.

Sự tồn tại của thị trường chuyển nhượng đã tạo điều kiện cho các “tay cò” bóng đá có cơ hội kiếm bộn tiền dựa trên những bản hợp đồng. Theo thống kê trong năm 2012, những “tay cò” bỏ túi trung bình 28% tiền hoa hồng trong các vụ chuyển nhượng cầu thủ vượt biên giới. Điều này đã đẩy tổng chi phí chuyển nhượng mỗi năm lên rất cao ngất ngưỡng.

“Tôi nghĩ các CLB cần phải làm cho nó minh bạch”, Sir Alex kêu gọi các đội bóng đàm phán, chuyển nhượng trực tiếp với nhau, nhằm giảm bớt chi phí thay vì có sự hiện diện của bên thứ ba.

Theo công bố mới đây nhất về khoản chi tiêu của 20 CLB tại Premier League trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011-9/2012, Man United đứng thứ 8 trong danh sách chi tiêu với 3.681.580 bảng trong khi Man City dẫn đầu với 10.537.982 bảng.

Sir Alex cho rằng mức phí đó sẽ không hề giảm trong tương lai nếu như thị trường chuyển nhượng tiếp tục tồn tại. “Một khi còn thị trường chuyển nhượng, người đại diện vẫn sẽ kiếm được tiền. Họ vẫn ở đó chẳng đi đâu. Chúng tôi muốn họ biến mất nhưng điều đó không xảy ra”.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét