Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Phòng thay đồ Chelsea lại dậy sóng: Quyền lực đen vẫn chưa chết

SoiKeo.vn - Phòng thay đồ Chelsea lại dậy sóng: Quyền lực đen vẫn chưa chết

SoiKeo.com - HLV Chelsea Rafael Benitez đã không giấu được sự giận dữ với đội hình Chelsea trên sân tập ngày hôm qua trong khi đội trưởng John Terry đứng ra bảo vệ cho những cầu thủ bị chỉ trích.
Terry (giữa) vẫn là một quyền lực lớn ở phòng thay đồ Chelsea
Không đầy 24 giờ sau khi Chelsea bị đương kim vô địch Manchester City đánh bại, chiến lược gia người TBN nói thái độ của các cầu thủ đã dẫn đến việc hàng loạt HLV bị sa thải, và sau đó có bài lên lớp nghiêm khắc với họ về việc thất bại trong tuân thủ kỷ luật chiến thuật cũng như nỗ lực trên sân.
"Đánh rắn dập đầu" ư, Benitez? 
Tuy nhiên, Benitez đã gặp phải sự phản kháng từ một cầu thủ kỳ cựu trong CLB, với lý lẽ là Chelsea từng vô địch Champions League hồi tháng 5. “Chúng tôi đã vô địch Champions League với đội hình này”, cầu thủ trên đáp lại. Báo Daily Mail nói người đã lên tiếng chính là đội trưởng John Terry, người đã vắng mặt khá nhiều ở mùa giải này vì chấn thương.
Benitez có bài giảng về thái độ khi đang chuẩn bị cho các cầu thủ trước trận đấu ở Cúp FA gặp Middlesbrough tối thứ Tư, nhưng ông đã bị phản ứng. Chelsea đã không thể giành chức vô địch FIFA Club World Cup vào tháng 12 và bị Swansea, đội sau đó vô địch, loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn. Họ hiện chỉ hơn đội xếp thứ 5 ở Premier League, Arsenal, 2 điểm và sắp có chuyến làm khách nhọc nhằn tới sân Riverside ở trận vòng 5 Cúp FA.
Benitez đã chuẩn bị cho trận đấu với việc yêu cầu các cầu thủ tập trung lại xung quanh ông ở sân tập Cobham, Surrey. Sau khi bị đội trưởng Terry phản ứng trong phòng thay đồ ở trận gặp Man City, Benitez lần này muốn “đánh rắn dập đầu” và đã lên giọng với toàn đội hình, đặc biệt là Terry. Cầu thủ này liền lên tiếng bảo vệ chính mình và nhắc HLV người TBN rằng những trụ cột của đội từng trao đổi về phương pháp huấn luyện của ông ngay khi ông mới tới Chelsea sau thất bại tan nát ở Champions League dưới tay Juventus.
Cuộc thảo luận bắt đầu với ý định tốt đẹp suýt biến thành cãi vã giữa HLV tạm quyền và các cầu thủ. Terry lên tiếng nhắc Benitez rằng ngoài chức vô địch Champions League, đội hình Chelsea hiện tại từng 3 lần đăng quang ở Premier League và cũng giành 4 Cúp FA. Đây không phải là lần đầu Benitez tổ chức những “buổi thảo luận mở” ở Chelsea về phương pháp huấn luyện và thái độ của hai phía kể từ sau khi ông thay thế HLV người Italia Roberto Di Matteo.
Benitez có thể đi trước mùa hè
Benitez biết rõ ông sẽ ra đi trong mùa hè này, nhưng sự chuyên nghiệp khiến ông không buông xuôi và vẫn cố cải thiện tình hình đã khá tuyệt vọng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, sự chống đối của các công thần lâu năm là điều không dễ dẹp bỏ khi những người chiến thắng nhiều hơn ông và cả danh tiếng hơn ông đều đã phải trải qua cảm giác cay đắng bị lật đổ. Benitez rõ ràng rất thất vọng với sự thiếu nỗ lực của một số trụ cột trong thất bại tại Etihad, khi Frank Lampard sút hỏng một quả phạt đền lúc tỉ số còn hòa và sau đó bị thay ra khỏi sân.
Báo chí Anh dẫn các nguồn tin nội bộ Stamford Bridge nói Benitez chưa hoàn toàn mất quyền kiểm soát với phòng thay đồ, nhưng ông đã ngày càng bị cô lập và tình hình thêm tồi tệ bởi HLV người TBN vốn dĩ đã không được lòng các CĐV áo xanh ngay từ ngày đầu ông đặt chân tới London. Áp lực cũng ngày càng gia tăng cho Chelsea trong nỗ lực giữ được một vị trí dự Champions League mùa sau.
Tất cả các biến cố thậm chí còn làm dấy lên tin đồn ông chủ người Nga của Chelsea Roman Abramovich có thể sẽ lại thay HLV, dù mùa giải chỉ còn lại 11 trận. Người tiền nhiệm của Di Matteo, Andre Villas-Boas, bị sa thải vào ngày 4/3 năm ngoái, một ngày sau khi Chelsea thua trận ở West Brom. Cuối tuần này, đội bóng của HLV Steve Clarke sẽ tới làm khách ở Stamford Bridge, đánh dấu đúng 364 ngày sau khi chiến lược gia người BĐN khăn gới rời Chelsea. West Brom tỏ ra là một đội sát các HLV Chelsea. Người kế nhiệm của Villas-Boas, Di Matteo, cũng mất việc sau một thất bại tại sân The Hawthorns vào tháng 11.
Sau khi chỉ có được 3 điểm ở Premier League trong suốt tháng 2, tháng 3 trên lý thuyết là cơ hội để Chelsea cải thiện tình hình với những đối thủ như West Brom, West Ham, Fulham và Southampton, trước những trận đấu lớn với Tottenham, Liverpool và M.U, nhưng không thể chắc rằng Benitez còn tại vị cho tới đó.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét