Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - MU: Đường “ăn 3” xa lắm

SoiKeo.vn - MU: Đường “ăn 3” xa lắm

 
SoiKeo.vn - Để lặp lại kì tích năm 1999, thầy trò Sir Alex sẽ phải vượt qua muôn trùng gian khó.
 
MU vẫn đang chinh chiến ở cả 3 mật trận Premier League, FA Cup và Champions League. Với thực lực và phong độ hiện tại của bầy Quỷ đỏ, giấc mơ ăn 3 hoàn toàn có thể trở thành sự thật, nhưng rõ ràng là con đường để thầy trò HLV Ferguson lặp lại kì tích ở mùa giải 1998/99 là rất dài và ẩn chứa vô số khó khăn gian khổ.

Giải Ngoại hạng: Quỷ đỏ chưa thể kê cao gối

Đang hơn Man City 12 điểm, MU đương nhiên là chiếm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch, nhất là khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên, bầy Quỷ đỏ không được phép có bất kì sự chủ quan nào nếu như không muốn lặp lại sai lầm ở mùa giải năm ngoái. Nên nhớ ở mùa giải trước, sau vòng 32 MU vẫn hơn Man City tới 8 điểm nhưng rồi đã để đối thủ vượt mặt ở những vòng đấu cuối cùng.

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại của MU, có rất nhiều đối thủ cứng đầu. Cụ thể, ở vòng 32 Quỷ đỏ sẽ có trận derby thành Manchester với Man City. Nếu thắng, coi như Red Devils cầm chắc chức vô địch, nhưng nếu Man xanh thắng, thầy trò Sir Alex sẽ tự đẩy mình vào thế khó. Nên nhớ, ngay sau đó MU sẽ có chuyến làm khách đến sân của CLB được ví như một đội bóng bầu dục Stoke City. Tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ phải đụng Arsenal, Chelsea và đối thủ có lối chơi cực kì khó chịu Swansea (cầm hòa MU 1-1 ở lượt đi) ở các vòng 35, 36, 37. Nếu liên tiếp sảy chân (dù là rất khó) thì việc MU bị Man City bắt kịp là hoàn toàn có thể xảy ra.
Liệu Sir Alex và các học trò có thể lặp lại kì tích?
FA Cup: Chelsea, Man City chờ đón

Hiện đã lọt vào tứ kết FA Cup sau khi đánh bại Reading ở vòng 5, nhiều khả năng đối thủ ở tứ kết của MU sẽ là Chelsea (chỉ phải gặp Middlesbrough). Dù từng đánh bại The Blues ở lượt đi giải Ngoại hạng, nhưng MU cũng đã bị đội chủ sân Stamford Bridge loại tại League Cup, vì thế thật khó có thể nói trước điều gì xảy ra. Chelsea dù thi đấu phập phù nhưng vẫn là một đội bóng đẳng cấp và có rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Hơn nữa, The Blues đang đặt quyết tâm rất cao tại FA Cup để cứu vẫn một mùa giải bết bát nên sẽ bung hết sức để “chiến” với MU. Trong khi đó, MU dù đang có phong độ tốt nhưng do phải dàn trải sức lực trên cả 3 mặt trận nên chưa hẳn là đã chiếm ưu thế.

Ngay cả khi vượt qua Chelsea, để đăng quang tại FA Cup nhiều khả năng MU còn phải “bước qua xác” Man City. Rơi vào nhánh đấu tương đối dễ (gặp Barnsley ở tứ kết), khả năng Man xanh lọt vào chung kết là khá cao và đương nhiên thầy trò HLV Mancini sẽ đặt rất nhiều hi vọng ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh để quên đi một mùa giải thất bát.

Champions League: Muôn trùng đỉnh núi

Dù đã có trận hòa xuất sắc 1-1 trước Real tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng chưa có gì đảm bảo MU sẽ giành quyền vào tứ kết. Chỉ cần hòa không bàn thắng ở lượt về tại Old Trafford là Quỷ đỏ sẽ giành quyền đi tiếp, nhưng ai cũng biết Kền kền trắng là đội có hàng công xuất sắc như thế nào, trong khi hàng thủ không phải là điểm mạnh của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Vì thế, để vượt qua thầy trò Mourinho, MU sẽ phải có được phong độ cao nhất ở trận lượt về.
Trước mắt MU là Real ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League
Đặt khả năng MU vượt qua Real, những đối thủ tiếp theo mà Quỷ đỏ có thể phải đụng độ sẽ cực “xương”. Bayern đang khiến cả châu Âu phải kính nể sau khi đánh bại Arsenal 3-1 và coi như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết. Nhưng nguy hiểm hơn cả vẫn là Barca, đội bóng đã 2 lần liên tiếp đánh bại MU ở những trận chung kết Champions League gần nhất mà Quỷ đỏ có cơ hội góp mặt. Barca vẫn đang thể hiện một lối quá nguy hiểm và “trên cơ” so với MU, vì thế nếu có cơ hội đọ sức, Quỷ đỏ sẽ là đội cửa dưới.

Giấc mơ ăn 3 không phải là không thể với MU, nhưng đường tới “thiên đường” còn quá nhiều chông gai. Để cụ thể hóa giấc mơ, ngoài bản lĩnh, đẳng cấp, có lẽ MU cần thêm một chút may mắn giống như những gì mà bầy Quỷ đỏ đã có được ở mùa giải 1998/99. .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét