Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - M.U lọt vào tứ kết Cúp FA: Đội hình B, chất lượng loại A

SoiKeo.vn - M.U lọt vào tứ kết Cúp FA: Đội hình B, chất lượng loại A

SoiKeo.com - M.U đang nuôi hy vọng giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay, và để đạt được điều đó, những trận trắng như trước Reading là rất đáng quí, bởi những “kép phụ” đã “lên tiếng” đúng lúc.
Nếu tạm coi đội hình đã ra sân trong trận hòa 1-1 trước Real Madrid ở Champions League hồi tuần trước là đội hình mạnh nhất của M.U mà Sir Alex có thể đưa ra sân, thì trong trận đấu với Reading hôm qua, M.U đã sử dụng một đội hình B đúng nghĩa, khi chỉ có De Gea, Jones và Welbeck đá chính. Nhưng Jones không đá tiền vệ trung tâm mà thi đấu bên cánh phải thay cho Rafael, còn Welbeck không phải dạt cánh mà được đá trên hàng công bên cạnh Chicharito.
 
Vidic là một cầu thủ đẳng cấp, nhưng anh đã sa sút khá nhiều vì những chấn thương. Tương tự là trường hợp của Valencia, Young và sau đó là Nani ở hai bên cánh. Chính vì hai cánh yếu đi trông thấy mà Sir Alex đã phải đưa Rooney và Welbeck ra cánh ở trận đấu với Real để đảm bảo an toàn. Đã nhiều lần trong mùa giải năm nay, vị HLV người Scotland sử dụng đội hình kim cương với không một cầu thủ đá cánh thực thụ nào. Trước đó, giới truyền thông cho rằng để hướng tới mục tiêu cú ăn 3, Sir Alex có thể sẽ tung ra đội hình mạnh nhất khi tiếp Reading, nhưng tất cả đã “việt vị”.

Xét trong cả trận đấu, những cầu thủ chuyên đá dự bị của M.U đã thi đấu không tồi. Buttner thay thế Evra bên cánh trái và đá khá tròn vai. Smalling và Vidic đứng vững trước những đợt tấn công hiếm hoi của đội khách. Anderson và Cleverley thi đấu tốt ở tuyến giữa, giúp M.U cầm bóng nhiều hơn và áp đảo đối thủ.

Nổi bật hơn cả là Chicharito và Nani. Chân sút người Mexico tiếp tục cho thấy cái duyên của mình khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 72. Nani, từ một người thừa đang chờ ngày rời Old Trafford, bỗng tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo, chưa kể những cơ hội ghi bàn rõ rệt khác, trong đó có cú sút trúng cột dọc ở cuối hiệp một.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có trận đấu có lẽ là hay nhất của anh trong mùa giải đầy sóng gió này. M.U hoàn toàn làm chủ trận đấu, và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Adam Federici bên phía đội khách mới giúp đội bóng của HLV Brian McDermott chỉ để lọt lưới 2 bàn. Reading chỉ thực sự vùng lên ở 10 phút cuối trận với bàn thắng rút ngắn tỉ số của McAnuff, nhưng không đủ để kéo M.U đến trận đá lại.

Dù Cúp FA không quan trọng bằng Premier League hay Champions League, chiến thắng trước Reading vẫn mang lại cho M.U nhiều điều. Thứ nhất, tiếp tục mạch chiến thắng để duy trì hi vọng giành cú ăn 3 như mùa giải 1998-1999. Thứ hai, tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội trong giai đoạn then chốt của mùa giải. Thứ ba, khẳng định rằng M.U đang có một đội hình không nhiều sao, nhưng đồng đều và chất lượng. Đội hình B của họ vẫn rất mạnh, nếu so với mặt bằng chung của giải Ngoại hạng. Sir Alex đang có hai cầu thủ có thể đá tốt ở mỗi vị trí, khi cơn bão chấn thương hồi đầu mùa giải đã qua đi.

Mọi cầu thủ trong đội hình của M.U ở mùa giải năm nay đều có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của toàn đội. Sẽ không ngạc nhiên nếu Sir Alex tiếp tục xoay vòng đội hình trong phần còn lại của mùa giải, và đội hình B của M.U lại mang về những chiến thắng quan trọng.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét