Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Mandzukic: Tương lai của Croatia là đây!

SoiKeo.vn - Mandzukic: Tương lai của Croatia là đây!

Hùm xám nước Đức đã có một chiến thắng ngoạn mục, làm nức lòng người hâm mộ sau khi đại thắng ngay trên thánh địa Emirates của Arsenal. Với lợi thế 3 bàn trên sân khách và hai bàn cách biệt tỷ số thì có lẽ thầy trò CLB  Bayern Munich có thể kê cao đầu ngủ đợi trận lượt về. Trong chiến thắng tưng bừng tối 20/02 qua, một lần nữa cái tên Mandzukic lại tỏa sáng rực rỡ.
 
Tất cả vì mục tiêu chung tập thể

Đó là nhận xét mà rất nhiều người từ các cầu thủ, HLV đến người hâm mộ môn thể thao vua dành tặng cho Mandzukic. Là một cầu thủ gốc Croatia, Mandzukic không được biết đến nhiều trước khi Euro 2012 trên đất Ukraine và Ba Lan diễn ra. Ở ngày hội bóng đá của châu Âu, mặc dù Croatia không tiến sâu nhưng màn trình diễn của Mandzukic thì quả thật rất ấn tượng. Đó là lý do vì sao dù bị Wolfsburg ép giá Bayern Munich vẫn quyết tâm đưa anh về và họ đã nhận lại những quả ngọt ngay sau đó. Kể từ trận đấu đầu tiên trong màu áo Hùm xám Mandzukic đã nổ sung, và từ đó đến nay anh vẫn liên tục có những bàn thắng quan trọng.
Với phong độ ấn tượng tại Bayern Munich, Mario Mandzukic trở thành niềm hy vọng của bóng đá Croatia. Ảnh: Internet
Trong rất nhiều trận cầu người ta thấy một Mandzukic thi đấu hết mình. Anh sẵn sàng chia sẻ cơ hội và hỗ trợ đồng đội ghi bàn, đó là một phẩm chất cần thiết. Tinh thần đồng đội là yếu tố quan trọng ở những trận đấu lớn mà không phải ai cũng có được, kể cả những ngôi sao lớn.

Năm ngày trước khi trận đấu với Arsenal diễn ra thì HLV Heynckes đã đánh giá Mandzukic “Cậu ấy là một cầu thủ luôn hết mình vì đội bóng. Những đợt tấn công của chúng tôi thường bắt đầu với cậu ấy”. Một nhận xét cho thấy Mandzukic được HLV rất yêu quý, tôn trọng vì những đóng góp của mình. Đêm 20/02 trong chuyến đi được đánh giá là “chuyến xe bão táp trên đất Anh”, Mandzukic đã cùng đồng đội thể hiện một đẳng cấp thực sự vượt trội trước Arsenal. Họ đã chiến thắng trong thế ngẩng cao đầu, họ thắng trong sự tâm phục khẩu phục của đội chủ sân Emirates.

Tương lai của Croatina

Đã lâu rồi sau thời Boban, Davor Suker đất nước nhiều nội chiến Croatia lại có quyền hy vọng về một lứa cầu thủ mới, hy vọng mới mang tên Mandzukic. Để đạt được những thành công như tiền bối đi trước quả thật Mandzukic còn phải chứng minh rất nhiều điều. Song với cầu thủ sinh năm 1986 này tương lai của anh hiện đang rất sáng lạn. Mandzukic thi đấu ở CLB hàng đầu thế giới là Bayern Munich, nơi mà anh có điều kiện tuyệt vời để rèn luyện phong độ, nâng tầm đẳng cấp của mình.

Và thực tế chỉ sau có nửa năm gắn bó với Hùm xám nước Đức thì Mandzukic đã lột xác thật sự. Mandzukic đã tạo được rất nhiều ấn tượng vì ở mỗi trận đấu anh đều rất xông xáo, sức ảnh hưởng rõ rệt đến tinh thần của các đồng đội.
Bundesliga là giải đấu tuy không khắc nghiệt như ở ngoại hạng Anh hay La Liga nhưng cũng là giải đấu mà bất kỳ cầu thủ bóng đá nào cũng trải qua. Giống như đàn anh của mình Mandzukic sẽ dần trưởng thành, tạo nên bản lĩnh và có cho mình một bản sắc riêng mỗi khi ra sân.

Croatia có thể không có quá nhiều tài năng như Anh, Đức, Pháp, Ý hay Tây Ban Nha, song Croatina của quá khứ cũng để lại những tiếng vang lớn. Không có gì là không thể và bất kỳ ai cũng có quyền mơ ước. Mandzukic đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ ở Euro 2012, anh vẫn còn thời gian để khẳng định mình ở những lần khoác áo tuyển quốc gia sau này.

Sẽ thật tuyệt vời vì những cầu thủ có tinh thần thi đấu vì tập thể như Mandzukic thi đấu trên sân. Bayern Munich sau hai lần đánh mất chức vô địch đầy tiếc nuối ở Champions League đang có điều kiện để làm vui lòng người hâm mộ. Và đương nhiên Mandzukic sẽ là nguồn hy vọng để Hùm xám vươn tới những thành công, cổ động viên yêu màu áo sọc caro của tuyển Croatia hãy cười lên nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét