Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Hàng loạt cầu thủ Việt kiều muốn về khoác áo Đội tuyển Việt Nam

SoiKeo.vn - Hàng loạt cầu thủ Việt kiều muốn về khoác áo Đội tuyển Việt Nam

SoiKeo.vn - Cầu thủ mới nhất vừa ngỏ ý muốn về thử sức trong màu áo ĐT Việt Nam là Filip Nguyễn, thủ môn cùng thi đấu với Mạc Hồng Quân tại Sparta Prague B.
 
Filip Nguyễn muốn theo chân người bạn Mạc Hồng Quân về Việt Nam tìm cơ hội.
Việc hàng loạt cầu thủ Việt kiều như Lee Nguyễn, Emil Lê Giang… thất bại khi thử sức ở dải đất hình chữ S đã khiến kiều bào e ngại, không muốn cho con mình về nước tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi sau khi Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn được gọi vào ĐTQG, thi đấu tốt, được HLV Hoàng Văn Phúc coi là những quân bài chủ lực tại vòng loại Asian Cup 2015.

“Trước kia, nhiều cầu thủ Việt kiều về nước thử việc thất bại. Do vậy kiều bào ta ở nước ngoài có phần e ngại, không mạnh dạn cho con em mình về. Tuy nhiên, sau thành công của Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân mọi thứ đã thay đổi. Rất đông cầu thủ Việt kiều đã liên lạc với tôi, nhờ giới thiệu. Hiện trong tay tôi có vài chục hồ sơ. Tôi sẽ chuyển lên VFF để xem xét, chọn lọc”, HLV Mai Đức Chung, người đã đứng ra giới thiệu rất nhiều cầu thủ Việt kiều chia sẻ.

“Trường hợp khiến tôi ấn tượng nhất là một bà cụ đã 90 tuổi, trước sống ở Ngọc Hà, định cư ở Pháp từ mấy chục năm nay. Sau khi đọc báo nói về Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn, bà đã gọi điện cho tôi nhờ tìm cơ hội cho đứa cháu nội. Nguồn cầu thủ Việt kiều rất lớn, nếu tận dụng được, đội tuyển của chúng ta sẽ mạnh hơn”.

Cầu thủ mới nhất vừa ngỏ ý muốn về thử sức ở Việt Nam là Filip Nguyễn, thủ môn cùng thi đấu mới Mạc Hồng Quân tại Sparta Prague B. Filip Nguyễn sinh năm 1992, có thể hình lý tưởng (cao 1m90, nặng 80 kg), được đánh giá là một trong những thủ thành giàu triển vọng của Sparta Prague. Cầu thủ gia nhập Sparta Prague năm 2005 đã bắt đầu tìm cách để xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét