Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Gareth Bale sẽ vượt Ryan Giggs để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất Xứ Wales?

Gareth Bale sẽ vượt Ryan Giggs để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất Xứ Wales?

SoiKeo.vn - Vào lúc này, không ai có thể phủ nhận trong số những danh thủ bóng đá đến từ Xứ Wales, một quốc gia nằm trong Khối Liên hiệp Anh, thì người đang khoác áo Manchester United Ryan Giggs vẫn là cái tên lớn nhất. Nhưng nếu như có ai đó có khả năng vượt qua Ryan Giggs trong tương lai, thì không ai khác đó chính là Gareth Bale.
 
Tất nhiên, chúng ta không thể làm một phép so sánh sòng phẳng giữa Ryan Giggs và Gareth Bale, vì họ là hai cầu thủ thuộc về hai thế hệ khác nhau. Khi Giggs lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo đội một của Quỷ Đỏ, Bale vẫn là một cậu bé còn đang chập chững tập đi tập nói. Còn bây giờ, khi Giggs đã bước sang tuổi 40 và hầu hết những lần ra sân ít ỏi của anh chỉ còn mang giá trị là tấm gương lớn dìu dắt các thế hệ trẻ của sân Old Trafford, thì Bale đã bắt đầu được công nhận là một ngôi sao mới của giải Ngoại hạng trong màu áo Tottenham.

Thế nhưng, nếu xem xét một vài con số của Bale và so sánh chúng với những con số của Ryan Giggs khi anh bằng tuổi Bale, chúng ta có thể nhận thấy tiềm năng rất lớn để Bale có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Xứ Wales, nếu không vượt Giggs thì cũng ngang bằng với Giggs.
Giggs đã là một huyền thoại, còn Bale là hiện tại và tương lai của bóng đá Xứ Wales. Ảnh: Internet.
Trước hết, Bale đã vượt mặt Giggs để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo đội tuyển quốc gia. Nếu như Giggs phá kỷ lục này khi anh 17 tuổi và 321 ngày, thì Bale đã khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia khi chỉ mới 16 tuổi và 315 ngày. Và trong khi Giggs phải mất đến 2 năm mới có thể ghi bàn cho Xứ Wales trong một trận đấu cấp độ đội tuyển, thì Bale đã ghi bàn ngay trong năm đầu tiên anh được triệu tập, năm 2006, trong một trận đấu thuộc vòng loại Euro 2008. Hơn nữa, sau 7 năm thi đấu cho tuyển Xứ Wales, Bale đã sở hữu tới 9 bàn thắng cho đội tuyển. Thành tích này chỉ kém 3 bàn so với Giggs và với tuổi đời chỉ mới bước qua con số 23, không quá khó để Bale vượt mặt Giggs trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của tuyển quốc gia xứ Wales.

Đó là xét thành tích ở đội tuyển quốc gia, và chúng ta có thể thấy Bale có một bước xuất phát tốt hơn so với Giggs. Nhưng còn ở câu lạc bộ thì sao? Giggs đã có 12 Premier League, 2 Champions League và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác. Còn Bale, anh vẫn chưa sở hữu một danh hiệu nào, vì tuổi của anh còn quá trẻ và Tottenham chưa phải là một đội bóng có khả năng cạnh tranh danh hiệu trong phạm vi nước Anh chứ chưa nói gì đến phạm vi châu lục. Nhưng nếu Bale chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn thì sao? Đã có tin Manchester United, Real, Barca,... đánh tiếng muốn hỏi mua cầu thủ chạy cánh của Tottenham, và nếu anh chọn một trong số những câu lạc bộ trên, cơ hội để có được những danh hiệu ở cấp câu lạc bộ nhằm đuổi kịp Giggs về mặt này là hoàn toàn có thể.

Về mặt tài năng, có thể nói Giggs và Bale 'kẻ tám lạng, người nửa cân' dù phong cách của họ có phần hơi khác biệt. Giggs có lối chơi thiên về kỹ thuật, trong khi Bale sử dụng rất tốt tốc độ và sức mạnh của mình, nhưng điểm chung giữa hai cầu thủ trên là họ đều biết cách phát huy rất tốt ưu điểm mà họ đang sở hữu. Ngoài ra, cả Giggs và Bale đều là những người luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mình qua từng trận đấu, bất chấp những tâng bốc và ca ngợi của truyền thông và dư luận sau những màn trình diễn thành công. Nếu có gì mà Giggs có nhưng Bale còn thiếu, đó chính là kinh nghiệm, và nó sẽ được bổ sung dần qua thời gian.

Tóm lại, Bale sở hữu rất nhiều điều kiện và đầy đủ tố chất để có thể vượt mặt Giggs hoặc sáng ngang tầm số 11 vĩ đại của Quỷ Đỏ để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất Xứ Wales. Chỉ cần anh cập bến một câu lạc bộ lớn (hoặc chính Tottenham phải trở thành một câu lạc bộ lớn), tích luỹ dần kinh nghiệm và không ngừng nỗ lực, thì tương lai đó sẽ không còn xa xôi nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét