Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Rooney và "ác mộng" sút penalty

SoiKeo.vn - Rooney và "ác mộng" sút penalty

Rooney và "ác mộng" sút penalty
 
SoiKeo.com - M.U đã giành chiến thắng trước West Ham để giành quyền đi tiếp ở FA Cup. Tuy nhiên niềm vui ấy của "Quỷ đỏ" đã không thẻ trọn vẹn khi mà Wayne Rooney sút hỏng quả penalty.
Đây không phải lần đầu Rooney sút hỏng penalty. Anh cũng không phải cầu thủ duy nhất của M.U vô duyên trong những cơ hội ngon ăn như vậy. Theo thống kê của Bwinbetting, M.U chỉ thực hiện thành công 56 % trong 9 cú sút penalty của họ ở mùa giải này với Robin van Persie, Chichartio và Wayne Rooney là những người lĩnh xướng.
Rooney và cú penalty hỏng ăn - Ảnh: Reuters
Trường hợp của Rooney là đáng báo động nhất. Cầu thủ 27 tuổi đã đã hỏng 5 trong số 9 quả penalty gần nhất mà anh thực hiện. Riêng ở mùa giải này, Rooney đã hai lần không thể ghi bàn trên chấm phạt đền. Nhìn chung, Rooney đã đá hỏng 9 quả penalty trong số 30 lần anh được giao nhiệm vụ khi thi đấu cho M.U. Do vậy, tỉ lệ sút penalty thành công của cầu thủ này ở mức dưới trung bình là 70 %.

Điều này dĩ nhiên không thoát khỏi tầm mắt của HLV Alex Ferguson. Vị chiến lược gia người Scotland cho rằng đội bóng của mình cần phải cải thiện thành tích sút penalty. "Đó không phải là một hiện tượng. Chúng tôi phải cải thiện điều này", ông phát biểu trước giới truyền thông. "Đã có những lời bàn tán về Rickie Lambert tại Southampton, cậu ta đã ghi 33 bàn trong 33 lần sút penalty. Đó là tất cả về việc sút penalty. Cú penalty của bạn xảy ra khi có cầu thủ chơi bóng bằng tay hoặc bị phạm lỗi và nó đem về 1 bàn thắng".

Nhiều khả năng van Persie sẽ được trao trách nhiệm sút phạt đền nếu M.U được hưởng trong trận đấu sắp tới với Tottenham ở Premier League. Mặc dù chân sút người Hà Lan cũng từng bỏ lỡ cơ hội khi sút penalty ở mùa này. Nếu M.U được hưởng một quả phạt đền trong trận đấu tới, điều đó cũng chưa chắc đã đảm bảo rằng "Quỷ đỏ" sẽ có một bàn thắng.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét