Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Cần một Messi ở Bayern Munich

SoiKeo.vn - Cần một Messi ở Bayern Munich

Cần một Messi ở Bayern Munich
 
SoiKeo.com - Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern kể từ mùa sau. Chưa thể biết Bayern sẽ chơi với lối chơi nào dưới thời của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ hầu hết đều nhận định: Pep sẽ thổi hồn Tiqui-taca vào đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức.

Nếu Pep muốn áp dụng công thức thành công ở Barca, ông cần phải có trong tay những điều kiện tốt nhất về vật chất; con ngườ ; chính sách tài chính và công tác đào tạo trẻ. Bỏ qua điều kiện vật chất hiện đại, về tài chính Pep hoàn toàn có thể yên tâm. Mới đây đã có thông tin từ tờ El Economista cho hay; những nhà lãnh đạo của Bayern đã quyết định duyệt chi khoảng tiền khổng lồ 278 triệu euro để Pep xây dựng lực lượng. Tuy nhiên, không cần tới tính xác thực của thông tin trên; Pep vẫn có thể tin tưởng vào chính sách chuyển nhượng hợp lý và hiệu quả của Bayern qua từng mùa giải. Bên cạnh đó, lò đào tạo trẻ của Bayern vẫn chứng tỏ được chất lượng với những tài năng như David Alaba, Toni Kroos ; Thomas Muller ; Diego Contento... Về mặt con người, Pep có trong tay một đội hình chất lượng với những ngôi sao hàng đầu, thậm chí có những tên tuổi mà ông từng muốn đưa về từ ngày ở Barca như Lahm hay Javi Martinez.
Bayern giờ chỉ thiếu một người giống Messi. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, khi Pep đã có trong tay các yếu tố để đưa Bayern đến với thành công như Barca, người ta lại đặt ra câu hỏi: Nếu ở Barca, Pep có Messi để dẫn dắt một hàng công siêu đẳng, vậy thì ai sẽ đảm nhận trọng trách đó ở Bayern ?

Đặc trưng của Tiqui-taca đòi hỏi mỗi mảnh ghép trong sơ đồ chiến thuật phải là những cầu thủ nhanh nhẹn; có nền tảng kĩ thuật; có khả năng chuyền bóng; chạy chỗ; phối hợp tốt với đồng đội. Bayern đang sở hữu một hàng tiền vệ có khả năng tương tự như vậy, vấn đề còn lại nằm ở hàng tiền đạo. Khác với Messi, Manzukic và Gomez không phải là mẫu tiền đạo chơi thiên về kỹ thuật, đó là những chân sút có xu hướng phụ thuộc vào các tiền vệ làm bóng hơn là đột phá rồi dứt điểm, điều này ít nhiều gây hạn chế cho lối chơi mà Pep áp dụng. Vì vậy, có khả năng Pep sẽ giao vai trò đó cho Ribery; Muller hoặc Robben - những cầu thủ có khả năng chơi độc lập tốt gần giống Messi, hoặc là tìm kiếm một cầu thủ khác. Ở phương án đầu tiên, cả ba cầu thủ được kể ra có thể chơi tốt và ghi bàn cho Bayern; nhưng bản thân họ là những tiền vệ cánh hoặc đá lùi; khó có thể tạo đột biến khi chơi cao nhất trên hàng công, Messi đã từng có thời gian đá tiền đạo cánh, nhưng càng về sau anh càng có xu hướng đá bó vào trung lộ để ghi bàn; điều này thì cặp đôi Robbery cùng Muller chưa chắc đã làm tốt, chưa kể lùm xùm nơi hậu trường của Ribery và Robben cũng ảnh hưởng tới phong độ của họ.

Vì thế, Pep có thể sẽ tính tới phương án thứ hai, đó là chiêu mộ một chân sút có lối chơi gần giống Messi; có nền tảng kỹ thuật tốt; hoạt động rộng và thi đấu được ở nhiều vị trí trên hàng tiền đạo. Chưa thể xác định được ai sẽ nằm trong kế hoạch mua sắm của Pep, nhưng có thể ít nhiều dự đoán một vài cái tên như Luis Suarez (Liverpool); Goetze (Dortmund)... hoặc là những cầu thủ đã khẳng định được khả năng ở La Liga như Adrian (A. Madrid), Carlos Vela (Real Solciedad), Isco (Malaga), Iker Muniain (A. Bilbao)... Họ chưa thể đạt đến đẳng cấp như Messi, nhưng có khả năng đảm nhận vai trò tương tự như siêu sao người Argentina, đồng thời phù hợp với lối chơi mà Pep xây dựng ở Bayern Munich.

Mọi yếu tố và điều kiện đủ để Pep xây dựng Bayern đã có, chỉ còn thiếu điều kiện cần. Hãy chờ xem những cái tên nào sẽ xuất hiện ở Alianz Arena ở mùa giải tới. Đó sẽ là bước đệm quan trọng để Pep đưa Bayern trở lại ngai vàng châu Âu, như cách mà ông đã làm với Barca vậy.

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét