Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

TIP BONG DA MIEN PHI , TAP CHI BONG DA , MACH NUOC 24H , 24H COM VN , THE THAO 24H


TIP BONG DA MIEN PHI , TAP CHI BONG DA , MACH NUOC 24H , 24H COM VN , THE THAO 24H
Cristiano Ronaldo: Phận dã tràng
 
SoiKeo.com – Cristiano Ronaldo vẫn tỏa sáng qua từng trận đấu, nhưng khi mà Real Madrid như một đoàn tàu rệu rã mà các bộ phận chỉ chực rơi ra thì C.Ronaldo có gồng mình hết sức đi chăng nữa cũng không thể kéo đoàn tàu đó sánh ngang với “con tàu tốc hành” Barcelona.
Điều dễ nhận thấy là Cristiano Ronaldo luôn ra sân với khát khao chiến thắng cháy bỏng dù ở bất cứ hoàn ảnh nào, trận đấu nào hay giải đấu nào. Đó chính là sự khác biệt tạo nên một trong những tay săn bàn đáng sợ bậc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Trong những trận đấu gần đây, khi mà các đồng đội thi đấu với một tinh thần rệu rã, phong độ kém cỏi thì C.Ronaldo nỗ lực hết sức gồng mình kéo đoàn quân áo trắng không rơi xuống vực thẳm (hay nói thẳng ra là để cho Barcelona cho ngửi khói tại La Liga)…
Một mình C.Ronaldo không thể kéo cả đoàn tàu đang rệu rã Real Madrid
Siêu sao người Bồ Đào Nha khởi đầu mùa giải với những màn trình diễn ngoạn mục trên sân cỏ khi tạo nên khởi đầu ấn tượng nhất trong sự nghiệp (18 bàn sau 14 trận đấu đầu tiên). Sau đó Cristiano Ronaldo sa sút một cách khó hiểu khi tịt ngòi 3 trận liên tiếp trước Athletic Bilbao, Manchester City và Real Betis. Nhưng C.Ronaldo nhanh chóng trở lại với đúng đẳng cấp của mình khi trong 5 trận đấu gần đây nhất anh có 4 bàn thắng, và càng ấn tượng hơn nữa khi có đến 3 đường chuyền thành bàn.
Trong trận derby thành Madrid, Cristiano Ronaldo in dấu giày trong cả hai bàn thắng của Real Madrid với cú đá phạt hàng rào đẳng cấp và đường kiến tạo cho Ozil. Đến trận đấu với Ajax Amsterdam tại Champions League, CR7 tiếp tục ghi một bàn thắng và kiến tạo một bàn thắng (Kaka lập công). Trong trận thua muối mặt tại Balaídos của Celta Vigo ở cúp nhà Vua, C.Ronaldo chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid và trận đấu gần đây nhất siêu sao người Bồ Đào Nha lại ghi một bàn và kiến tạo một bàn (Coentrao lập công).
Trận đấu duy nhất mà CR7 “mất hút” chính là màn hút chết của Real Madrid trên sân Jose Zorilla của Valladolid. Trong trận đấu này, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” phải nhờ tới cú đúp đẳng cấp của Mesut Ozil mới lội ngược dòng thành công giành chiến thắng sát nút 3-2. Tổng cộng CR7 đã có 23 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, chỉ kém “mùa giải thần thánh” năm ngoái cùng Real Madrid đúng 1 bàn thắng. Như vậy, chẳng thể nói rằng C.Ronaldo sa sút phong độ được.
Ngoài ra, nhìn phong cách chơi bóng của Cristiano Ronaldo trong những trận đấu gần đây bắt đầu có những nét mới lạ đầy tích cực. CR7 bây giờ không chỉ là một cỗ máy săn bàn khủng khiếp mà còn là một chân chuyền lợi hại. Điều đó không chỉ được chứng tỏ qua 3 đường chuyền thành bàn trong những trận đấu gần đây mà còn qua những màn trình diễn của anh trên sân. CR7 biết hy sinh nhiều hơn cho đồng đội và không ít lần phất những đường kiến tạo đậm chất Latin đầy ngẫu hứng và sáng tạo.
CR7 không hề có dấu hiệu sa sút, có chăng là sự sa sút của những người sát cánh cùng anh
Không những vậy, với cú đúp vào lưới Espanyol, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được 126 bàn thắng tại La Liga, chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn của tiền bối Gento. Điều đặc biệt là C.Ronaldo chỉ mất 3 năm, 117 lần ra sân để đạt đến cột mốc ghi bàn vĩ đại mà Gento đã mất cả sự nghiệp mới đạt được. Tổng cộng, C.Ronaldo đã có 169 bàn sau 169 trận cho Real Madrid, đạt hiệu suất 1 bàn/trận và vẫn là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, xếp trên những chân sút vĩ đại như Puskas (0.92 bàn/trận), Pahiño (0.86) và Di Stefano (0.77).
…Chỉ đáng tiếc rằng sức người có hạn, Cristiano Ronaldo dù có xuất sắc đến đâu đi chăng nữa thì một mình anh cũng không thể kéo cả một đoàn tàu với những bộ phận chỉ chực rơi ra mà đua với một con tàu tốc hành mang tên Barcelona. Đường đua vẫn còn dài, nhưng khoảng cách 13 điểm mà thầy trò Tito Vilanova đang tạo ra quả thực chỉ có phép màu mới giúp các nhà ĐKVĐ La Liga lội ngược dòng thành công được. HLV Mourinho vốn nổi tiếng kiêu ngạo coi trời bằng vung cũng đã “giương cờ trắng” đầu hàng rồi đấy thôi. Buồn thay cho CR7, một phận dã tràng tại Bernabeu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét